วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2558


วิทยาเขตศรีราชา

คณะวิทยาการจัดการ วิทยาเขตศรีราชา
คณะวิทยาการจัดการ (Faculty of Management Sciences) ก่อตั้งเพื่อขยายโอกาสทางการศึกษาและตอบสนองการพัฒนาเขตเศรษฐกิจบริเวณพื้นที่ชายฝั่งทะเลภาคตะวันออกและการพัฒนาของประเทศโดย มุ่งเน้นผลิตบัณฑิตและพัฒนากำลังคนระดับสูง เสริมสร้างงานวิจัยและพัฒนาทางวิชาการทางการจัดการธุรกิจอุตสาหกรรม พาณิชยกรรมและธุรกิจบริการสาขาต่างๆ


คณะทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม วิทยาเขตศรีราชา
การจัดตั้งคณะทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมมีเจนารมณ์ในการมุ่งผลิตกำลังคนและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ทางวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี การจัดการทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมเพื่อรองรับและสนับสนุนการพัฒนาพื้นที่ภูมิภาคตะวันออกและประเทศ โดยการผลิตบัณฑิต และพัฒนากำลังคนในสาขาวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี การจัดการทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม ตามที่กำหนดไว้และเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจ การบริการทางวิชาการและสังคม พร้อมทั้งสนับสนุนการพัฒนาและรักษาทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อม วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจและสังคม



คณะวิศวกรรมศาสตร์
ผลิตบัณฑิตในสาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ทั้งระดับปริญญาตรี/โท/เอกที่มีคุณภาพ มีความรอบรู้ในวิชาชีพที่ทันกับความก้าวหน้าของเทคโนโลยี พร้อมด้วยคุณธรรม จริยธรรม และ จรรยาบรรณ พร้อมขยายงานทางด้านการวิจัยและบริการทางวิชาการ ให้เป็นที่ยอมรับของสังคม และนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนของประเทศ โดยเน้นการพึ่งพาตนเองเป็นส่วนใหญ่
ภาควิชา
-                   ภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์
-                   ภาควิชาวิศวกรรมเคมี
-                   ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล
-                   ภาควิชาวิศวกรรมทรัพยากรน้ำ
-                   ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า
-                   ภาควิชาวิศวกรรมวัสดุ
-                   ภาควิชาวิศวกรรมโยธา
-                   ภาควิชาวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม
-                   ภาควิชาวิศวกรรมอุตสาหการ
-                   สาขาวิศวกรรมไฟฟ้าเครื่องกลการผลิต


คณะพานิชยนาวีนานาชาติ
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมต่อเรือและเครื่องกลเรือ
[Bachelor of Engineering Program in Naval Architecture and Marine Engineering]
ชื่อปริญญา
ชื่อเต็ม : วิศวกรรมศาสตรบัณฑิต (วิศวกรรมต่อเรือและเครื่องกลเรือ)
ชื่อย่อ : วศ.บ. (วิศวกรรมต่อเรือและเครื่องกลเรือ)
ชื่อเต็ม : Bachelor of Engineering (Naval Architecture and Marine Engineering)
ชื่อย่อ : B.Eng. (Naval Architecture and Marine Engineering)
           
ปรัชญาและวัตถุประสงค์ของหลักสูตร
      ปัจจุบันประเทศไทยยังขาดแคลนวิศวกรที่ปฏิบัติงานเกี่ยวข้องกับกิจการในทะเล เช่น วิศวกรด้านการต่อเรือ วิศวกรด้านการก่อสร้างในทะเล วิศวกรผู้ปฏิบัติงานบนเรือ ฯลฯ เป็นต้น เป็นที่ยอมรับกันแล้วว่า ประเทศที่สามารถนำทรัพยากรจากท้องทะเลขึ้นมาใช้ประโยชน์ และประเทศที่มีสมุทานุภาพสูงจะมีข้อได้เปรียบ และจะสามารถพัฒนาให้เจริญก้าวหน้าได้เร็ว และง่ายดายกว่าประเทศอื่น ดังนั้น การจัดการศึกษาในหลักสูตรนี้ จึงมีวัตถุประสงค์ ดังนี้
-                    เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีคุณภาพ มีคุณธรรม มีสุขภาพพลามัยดี เป็นบัณฑิตที่ความรู้ ความสามารถในการประกอบวิชาชีพที่เกี่ยวกับวิทยาการทางทะเลโดยให้เป็นไปตาม มาตรฐานสากล
-                        เพื่อส่งเสริมการวิจัย พัฒนา และการบริการทางวิชาการ รองรับ และส่งเสริม การพัฒนา อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับทะเล ตลอดจนสมุทานุภาพของประเทศให้สามารถแข่งขันกับต่างประเทศได้
-                    เพื่อส่งเสริม และทำนุบำรุงศิลปะ และวัฒนธรรม ตลอดจน ส่งเสริมการอนุรักษ์ทะเล และ การใช้ประโยชน์จากทะเลอย่างสมดุล คุ้มค่า และยั่งยืนที่สุด

-                    เพื่อส่งเสริมความร่วมมือทางวิชาการ และการวิจัยกับสถาบันต่างๆ และส่งเสริมให้บุคลากร และนิสิตมีโอกาสได้รับการถ่ายทอดประสบการณ์ทั้งจากภาย ในประเทศและต่างประเทศ

อ้างถึง : http://www.ku.ac.th/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น